Hoạt động

Tặng quà cho người nghèo đón Tết Quý Tỵ trong đêm giao thừa

Đêm giao thừa là thời khắc quan trọng nhất trong một năm. Vào thời gian này chúng ta thường cùng nhau quây quần bên gia đình chuẩn bị đón chào năm mới. Ngoài đường không khí trở nên náo nhiệt, niềm vui hiện rõ trên khuôn mặt từng người khi cùng nhau đến các điểm vui chơi cùng bạn bè, ngắm cảnh đường phố trang hoàng đủ màu sắc…

Tuy nhiên, trong đêm giao thừa đó vẫn đâu đó có những vẫn còn những sinh viên không có điều kiện về quê đón tết với gia đình mà ở lại trong các khu nhà trọ để tìm việc làm thêm kiếm tiền trang trải học phí; những bệnh nhân nghèo nằm một mình trong bệnh viện đón tết trên giường bệnh… và hơn thế nữa là những người cần mẫn, cặm cụi nhặt nhạnh, bới tìm ve chai trong đống rác cuối năm để mưu sinh qua ngày…Tất cả những con người đó đón Tết với rất nhiều cái “không”: không người thân bên cạnh, không mâm cơm tất niên, không bánh mứt, không tiếng vui đùa... Những hình ảnh đó đôi khi chỉ thoáng qua trong mỗi chúng ta rồi tan biến, nhưng đối với chúng tôi thì nó là những hình ảnh không thể nào quên, gợi nên niềm trắc ẩn.

Thực hiện chương trình tặng quà cho người nghèo đón tết thường niên, phòng Công tác sinh viên đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ, đóng góp của quý thầy cô trong nhà trường được tổng số tiền là 14.100.000đ. Trong đêm giao thừa, tại các khu trọ sinh viên, tại bệnh viện Đồng Nai và tại các bãi rác trong thành phố Biên Hòa, cán bộ phòng Công tác sinh viên đã đem những món quà chứa đựng tấm lòng của quý thầy cô đến chia sẻ với những mảnh đời trên. Niềm vui khi những sinh viên, những bệnh nhân và những người nhặt rác nhận được quà khiến chúng tôi cảm thấy ấm lòng.

http://www.lhu.edu.vn/Data/News/537/images/tang_qua_nguoi_ngheo_dem_30/DSCN2927_jbov9.JPG

Tặng quà cho sinh viên

http://www.lhu.edu.vn/Data/News/537/images/tang_qua_nguoi_ngheo_dem_30/IMG3074_1lxzv.JPG

Thăm và tặng quà cho bệnh nhân nghèo tại bệnh viện Đồng Nai

http://www.lhu.edu.vn/Data/News/537/images/tang_qua_nguoi_ngheo_dem_30/DSCN2928_ly8uq.JPG

Tặng quà cho người nhặt rác

Tổng số tiền chúng tôi đã chuyển là 10.600.000đ. Số tiền 3.500.000đ còn lại sẽ được phòng Công tác sinh viên gửi đến quỹ từ thiện của Công đoàn nhà trường để tiếp tục thực hiện công tác trong thời gian tới.

“Vì sống là thương mến, là mang nhiều hạnh phúc đến cho nhau; là ấm êm trong vòng tay của mẹ; là yêu thương hết thảy mọi người”- người viết xin mượn lời bài hát “cuộc đời tiếng khóc và nụ cười” của nhạc sỹ Đỗ Hữu Tài để cảm ơn tấm lòng chia sẻ, đóng góp của quý thầy cô cho những người nghèo đón một Tết ấm áp tình yêu thương.

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        209,407       1/289