Hoạt động

Quỹ nhân ái Lạc Hồng thăm và tặng quà cho Trung tâm BTXH nuôi dưỡng người già Suối Tiên

Tiếp nối những hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn để mọi người có một cái Tết thật no ấm, hạnh phúc, sáng ngày 22/01/2019 cô Nguyễn Hồ Xuân Hương – Trưởng phòng Công tác sinh viên, thành viên Quỹ Nhân ái, thầy Vũ Văn Tuấn, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên, các thầy cô và sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng đến thăm và tặng quà cho Trung tâm BTXH nuôi dưỡng người già Suối Tiên, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Trung tâm BTXH nuôi dưỡng người già Suối Tiên được UBND tỉnh cấp phép hoạt động chính thức từ năm 2010, trung tâm đang chăm sóc cho 130 cụ già, trong đó có 30 cụ bà không tự đi đứng được.

H1: Sinh hoạt của các cụ già tại Trung tâm

Các bà đều thuộc nhóm đối tượng người già neo đơn, nghèo và không nơi nương tựa. Có những trường hợp mà người thân đưa đến rồi bỏ lại trước cổng viện hoặc được các bệnh viện chuyển tới. Cũng có những bà bị bệnh về thần kinh, bại liệt được con cái gửi ở viện do hoàn cảnh quá khó khăn không có điều kiện chăm sóc. Đặc biệt, viện cũng là nơi tiếp nhận hàng chục cụ bà lang thang chủ yếu mưu sinh bằng việc bán vé số, làm thuê nhưng già yếu...

H2: Đoàn thăm hỏi và động viên các cụ

Tại đây, cô Nguyễn Hồ Xuân Hương đã cùng đoàn đi thăm hỏi và thay mặt cho Quỹ Nhân ái Nhà trường gửi số tiền 5 triệu đồng để trung tâm có thêm kinh phí chăm lo cho người già dịp Tết Nguyên đán 2019. Số tiền tuy không lớn, nhưng tin rằng với sự quan tâm của các thầy cô giáo đến từ Trường Đại học Lạc Hồng sẽ giúp cho các cụ cảm thấy bớt hiu quạnh, các cụ sẽ có một cái Tết đầm ấm hơn, sung túc hơn.

H3: Trao hỗ trợ cho Trung tâm

P.Công tác sinh viên

nhân ái, từ thiện, đại học Lạc Hồng, lachongunivesity


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        209,718       1/203