Hoạt động

Chi hội từ thiện ĐH Lạc Hồng thăm trại trẻ mồ côi Bé Thơ và Làng chất độc da cam (Bình Sơn - Long Thành)

Như đã đưa tin trước đó, ngày 29/03/2009 trường Đại học Lạc Hồng ra mắt Chi hội từ thiện của mình trước hội từ thiện tỉnh Đồng Nai. Ngay từ khi thành lập, các thầy cô tham gia Chi hội từ thiện ngày càng nhiều và có những đóng góp thiết thực cho phong trào của hội.
Sáng ngày 31/05/2009, nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/06, các thầy cô trường Đại học Lạc Hồng đã có buổi phát quà cho các em thiếu nhi tại trại trẻ mồ côi Bé Thơ (Long Bình - Biên Hòa - Đồng Nai) và trẻ bị nhiễm chất độc da cam trong Làng chất độc da cam (Bình Sơn - Long Thành - Đồng Nai). Trước khi diễn ra chuyến đi, Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng đã phát động các thầy cô quyên tiền cho buổi từ thiện. Tổng số tiền quyên góp được trong đợt này là 17 052 000 đồng (Trong đó BGH và tập thể nhân viên trường góp 9 052 000 đồng; Chi đoàn cơ quan: 2 000 000 đồng; Đoàn Hội sinh viên 6 000 000 đồng). Tham gia đoàn Từ thiện có NGƯT. TS Đỗ Hữu Tài (Chủ tịch Hội đồng Quản trị), thầy Trần Minh Mẫn (Trưởng phòng Tổ chức Hành chính), cô Hồ Thị Hải Yến (Trưởng ban Nữ công), cô Nguyễn Hồ Xuân Hương (Bí thư Đoàn trường)......
Ngay từ 07 giờ sáng, đoàn đã bắt đầu chuyến hành trình của mình. Ghé thăm "Trại trẻ mồ côi Bé Thơ", đoàn đã tặng các bé nhiều suất quà (kẹo bánh, đường, sữa tươi, bàn chải đánh răng.....). Sau khi tặng quà và vui chơi với các bé, đoàn ghé thăm Làng chất độc da cam (Bình Sơn - Long Thành - Đồng Nai). Tại đây, đoàn đã gửi 63 suất quà (Mỗi suất trị giá 120 000 đồng) kèm theo 100 000 tiền mặt cho mỗi suất. Các thầy cô trong đoàn từ thiện đã cùng vui chơi, trò chuyện và chụp hình lưu niệm với trẻ em tại làng. Cũng trong chuyến thăm này, đoàn đã tặng 12 suất quà cho những nhân viên trực tiếp chăm sóc các em hàng ngày.
Chuyến đi đã để lại trong lòng mỗi người niềm xúc động mãnh liệt. Những việc làm này dù không có gì lớn lao nhưng đã thể hiện tấm lòng của các thầy cô trường Đại học Lạc Hồng với những trẻ em có hoàn cảnh không may mắn. Cùng với hoạt động của Chi hội Từ thiện trường Đại học Lạc Hồng, thời gian tới các thầy cô trong trường sẽ tích cực tham gia hơn nữa các hoạt động từ thiện để mang lại niềm vui cho những mảnh đời còn nhiều bất hạnh.

Một số hình ảnh của chuyến đi

Các thầy cô chuẩn bị quà tặng cho các bé.

Tặng quà cho các bé trong trại trẻ mồ côi Bé Thơ (Long Bình - Biên Hòa)

NGƯT. TS Đỗ Hữu Tài tặng quà cho gia đình các bé bị nhiễm chất độc da cam

Thầy chụp hình lưu niệm và vui chơi cùng các bé.

Đoàn chụp hình lưu niệm trước khi ra về.

Ban vì sự tiến bộ phụ nữ

từ thiện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        209,322       1/491